Siarter Iaith

Cliciwch ar y lluniau uchod i wylio’r clip fideo

Dwy Iaith, dwywaith y dewis!   

Ein nod fel sir yw ysbrydoli ein plant a’n pobl ifanc i ddefnyddio’u Cymraeg ym mhob agwedd o’u bywydau.

Erbyn 2050, mae Senedd Cymru wedi gosod targed i godi nifer o siaradwyr Cymraeg ein gwlad i 1 miliwn. Fel rhan o’r cynllun yma mae Ysgolion Cymru wedi ymrwymo i gynllun y ‘Siarter Iaith’. Nod y cynllun yw i annog y defnydd cymdeithasol a’r mwynhad o’r Gymraeg mewn ysgolion ar draws Cymru. Fel rhan o’r cynllun mae gan bob ysgol eu targedau unigol ac mae pawb sy’n rhan o gymuned yr ysgol yn gweithio gyda’i gilydd i hybu’r taregdau yma. 

Ein nod ni fel Llysgenhadon Iaith yw i hybu’r Gymraeg ym mhob rhan o fywyd a gwaith Ysgol Griffith Jones. Mae’r iaith Gymraeg yn eiddo i ni gyd.

WG48543 (gov.wales)

Amcanion

  • Sicrhau fod holl rhanddeiliad yr ysgol yn ymwybodol o’n gweledigaeth ‘Mae’r iaith Gymraeg yn eiddo i ni gyd.’
  • Codi proffil y defnydd o’r Gymraeg o gwmpas yr ysgol.
  • Mae’r Cyngor Ysgol wrth hyrwyddo’r defnydd o’r Gymraeg.
  • Mae gennym gynllun datblygu clir ar gyfer hyrwyddo’r siarter.
  •  Rydym yn defnyddio’r gwaelodlin fel man cychwyn i asesu effaith

Sut?

Rydym yn:-

  • Dathlu ac annog.
  • Mae’r Cyngor Ysgol yn chwarae rhan allweddol wrth hybu’r iaith o gwmpas yr ysgol.
  • Defnyddio’r cymeriad ‘Celt’ ym mhob dosbarth.
  • Hyrwyddo gweithgareddau y tu hwnt i’r ystafell ddosbarth e.e. Eisteddfod.
  • Ymwelwyr e.e. celf, cerddoriaeth, barddoniaeth, chwaraeon.
  • Defnyddio technoleg ddigidol.
  • Atgyfnerthu’r angen i’r ddwy olwyn weithredu!

Beth yw’r manteision?

  • Mae’n haws i’r rhai sy’n siarad dwy iaith i ddysgu ieithoedd eraill.
  • Mae ymchwil hefyd yn pennu bod disgyblion dwyieithog yn dueddol o wneud yn well mewn pynciau eraill yn yr ysgol.
  • Mae mwy o swyddi nag erioed o’r blaen yng Nghymru yn gofyn am sgiliau dwyieithog. Mae’r Gymraeg yn ased gwerthfawr yn y gweithle
  • Ar gyfartaledd, mae plant dwyieithog yn cyflawni canlyniadau profion Saesneg uwch ac arholiadau na phlant sy’n siarad un iaith yn unig.

Rôl y llywodraethwyr

Mae ein corff Llywodraeth yn:-

  • Cymryd rhan weithredol yn ei weithredu. Mae gennym lywodraethwr penodedig ar gyfer cefnogi Siarter Iaith
  • Cefnogi’r Cyngor Ysgol.
  • Defnyddio’r iaith Gymraeg lle bo modd yn ystod ymweliadau ysgol.
  • Dathlu llwyddiannau ysgol.
  • Mynychu gweithgareddau i hyrwyddo’r iaith Gymraeg.
  • Cefnogi Cyngor yr Ysgol wrth hyrwyddo’r defnydd o’r Gymraeg yn y gymuned leol.

CAM 1 – EFYDD

  • Mae’r disgyblion yn ymwybodol o’r siarter.
  • Fe’i cynhwysir ar agenda Cyngor yr Ysgol yn gyson.
  • Hysbyswyd y rhieni am y Siarter.
  • Rhoddir cyfarwyddyd i rieni ar sut / ble i ddysgu Cymraeg yn y gymuned.
  • Mae gan y llywodraethwyr rôl weithredol wrth gefnogi’r siarter gydag un rôl arweiniol llywodraethwyr penodol.
  • Mae’r gweithlu’n cydweithio i hyrwyddo gweledigaeth yr ysgol ar gyfer hyrwyddo’r defnydd o’r Gymraeg.

CAM 2 – ARIAN

  • Parhau i atgyfnerthu amcanion y Siarter ar draws yr Ysgol.
  • Datblygu’r defnydd o’r Gymraeg ar yr iard.
  • Cyd-weithio gyda Menter Sir Gâr i hybu’r defnydd o’r Gymraeg.
  • Trefnu noson rhieni i hyrwyddo ymwybyddiaeth o werth y Gymraeg.

CAM 3 – AUR

Wrth anelu am yr aur dyma ein targedau:-

  • Codi hyder y disgyblion yn eu iaith a chodi niferoedd y plant sy’n defnyddio’r Gymraeg yn gyson gyda’i ffrindiau yn y Dosbarth a thu hwnt.
  • Codi ymwybyddiaeth y disgyblion o ganeuon cherddoriaeth Gymraeg.
  • Datblygu ymwybyddiaeth y disgyblion o raglenni Cymraeg ar S4C a fideos Cymraeg ar YouTube.
  • Pob disgybl i ddarllen a mwynhau llyfrau Cymraeg fel rhan o’u diwrnod Ysgol yn y ddwy ffrwd.